Thứ Ba, 16 tháng 6, 2015

RẮC RỐI LIÊN QUAN ĐẾN KIỂM SOÁT ĐẦU RA

RẮC RỐI LIÊN QUAN ĐẾN KIỂM SOÁT ĐẦU RA
Problems with Output Control
Ba thành phần :
  • Đo lường mục tiêu tài chính (objective financial measures),
  • Mục tiêu đầy thách thức (challenging goals) và tiêu chuẩn hiệu suất (performance standards)
  •  ngân sách hoạt động phù hợp


...là bản chất của kiểm soát đầu ra có hiệu quả. Hầu hết các tổ chức phát triển hệ thống kiểm soát đầu ra phức tạp để cho phép các nhà quản lý ở tất cả các cấp nhằm giữ tài khoản (kế toán) chính xác của tổ chức giúp họ có thể di chuyển một cách nhanh chóng để có hành động khắc phục như – kiểm soát đầu ra là một phần thiết yếu của quản lý.

Khi thiết kế một hệ thống kiểm soát đầu ra, các nhà quản lý phải cẩn thận để tránh một số cạm bẫy. Ví dụ, họ phải đảm bảo các tiêu chuẩn đầu ra họ tạo ra động lực quản lý ở tất cả các cấp và không gây ra các nhà quản lý để hành xử theo cách không thích hợp để đạt được các mục tiêu của tổ chức.
   
Giả sử các nhà quản lý hàng đầu cho các nhà quản lý phân chia mục tiêu tăng gấp đôi lợi nhuận trong thời gian ba năm. Mục tiêu này có vẻ đầy thách thức và có thể đạt được và tất cả các cấp quản lý đều hưởng ứng mục tiêu trên, và trong hai năm đầu tiên lợi nhuận tăng 70%. Tuy nhiên, trong năm thứ ba, xảy ra suy thoái kinh tế và doanh số bán hàng giảm mạnh. Quản lý đơn vị (bộ phận) nghĩ rằng đó là họ ngày càng không chắc rằng sẽ đạt được mục tiêu lợi nhuận họ đã cam kết. Thất bại sẽ có nghĩa là mất tiền thưởng đáng kể - tiền tệ gắn với việc đạt được mục tiêu. Làm thế nào các nhà quản lý có thể hành xử để bảo vệ, tiền thưởng của họ?


   
Có lẽ họ có thể tìm cách để giảm chi phí vì lợi nhuận có thể được tăng lên bằng cách tăng doanh thu bán hàng, giảm chi phí. Do đó các nhà quản lý có thể phân chia cắt giảm các hoạt động nghiên cứu tốn kém, bảo trì máy móc chậm trễ, giảm chi tiếp thị, và sa thải quản lý cấp trung và nhân viên để giảm chi phí để vào cuối năm họ sẽ làm cho mục tiêu của họ tăng gấp đôi lợi nhuận và nhận được tiền thưởng của họ. Chiến thuật này có thể giúp họ đạt được một đoạn ngắn hạn mục tiêu tăng gấp đôi mức lợi nhuận nhưng hành động như vậy có thể làm tổn thương khả năng sinh lợi dài hạn hoặc ROI (vì một sự cắt giảm trong nghiên cứu và phát triển (R & D) có thể làm giảm tốc độ đổi mới sản phẩm, một sự cắt giảm trong tiếp thị sẽ dẫn đến sự mất mát của khách hàng, vv).

   
Thông điệp là rất rõ ràng: Mặc dù kiểm soát đầu ra là một công cụ hữu ích để giữ các nhà quản lý và nhân viên ở tất cả các cấp và thúc đẩy các tổ chức trên đường đua, nó chỉ là một hướng dẫn hành động thích hợp. Các nhà quản lý phải nhạy cảm trong cách họ sử dụng kiểm soát đầu ra và phải thường xuyên theo dõi tác dụng của nó ở tất cả các cấp trong việc tổ chức, và về khách hàng và các bên liên quan khác.

Dch ngày 16/06/2015)
Ms Trần Thị Hạnh Mai
Trưởng Ban R&D, VICC
(Kiểm soát nội bộ, CFA)
  
Tìm kiếm thông tin ngày 05/2015:
Mr Nguyễn Tuấn Anh
Trưởng nhóm tìm kiếm (SRT, R&DD, VICC)
Cử nhân quản trị tài chính ( Đại học Western Kentucky, Mỹ)

Nguồn tham khảo:

Contemporary management book

---
Rất cám ơn Quý anh/chị đã đồng hành cùng VICC trên con đường cải tiến doanh nghiệp Việt
CÂU LẠC BỘ KIỂM SOÁT NỘI BỘ VICC
THE VICC INTERNAL CONTROL CLUB
Trụ sở: 72 Trương Công Định, P14, Q Tân Bình
Đăng ký tham gia sinh hoạt câu lạc bộ Kiểm Soát Nội Bộ Việt Nam (VICC) và tìm hiểu về thêm thông tin về câu lạc bộ vui lòng liên hệ:
ĐẶNG THỊ TÂM
THƯ KÝ CÂU LẠC BỘ
Điện thoại                 :
Thư điện tử               : viccthukysukien04@gmail.com
Cần biểu mẫu các loại qui trình hay tài liệu về kiểm soát nội bộ theo chuẩn quốc tế hoặc muốn hợp tác và trao đổi về chuyên môn KIỂM SOÁT NỘI BỘ xin liên lạc:
TRẦN THỊ HẠNH MAI
CHỦ TỊCH CÂU LẠC BỘ
Điện thoại                 : +84 938 699 246
Thư điện tử               : internalcontrolvietnam@gmail.com
Blog chia sẻ kinh nghiệm kiểm soát nội bộ: http://kiemsoatnoibovicc.blogspot.com
Blog chia sẻ kiến thức kiểm soát nội bộ:     http://internalcontrolvicc.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét