Thứ Tư, 4 tháng 11, 2015

THAY ĐỔI TIẾN HÓA VÀ THAY ĐỔI CÁCH MẠNG

KIỂM SOÁT THAY ĐỔI

THAY  ĐỔI TIẾN  HÓA VÀ THAY ĐỔI CÁCH MẠNG

Các nhà quản lý liên tục phải đối mặt với sự lựa chọn về cách tốt nhất để đối phó với các lực lượng để thay đổi. Có một số loại thay đổi mà các nhà quản lý có thể áp dụng để giúp các tổ chức của họ đạt được trạng thái tương lai mong muốn. Nhìn chung, loại thay đổi rơi vào hai loại lớn: thay đổi tiến hóa và thay đổi cách mạng  (evolutionary change and revolutionary change)
   
Thay đổi tiến hóa: thay đổi đó là dần dần, gia tăng, và tập trung trong phạm vi hẹp (narrowly focused). Thay đổi tiến hóa là không quá gay gắt hay đột ngột, nhưng đúng hơn là một nỗ lực không ngừng để cải thiện, thích nghi, và điều chỉnh chiến lược và cơ cấu từng bước để chứa những thay đổi đang diễn ra trong môi trường. Lý thuyết sociotechnical systems và quản lý chất lượng (total quality management) hoặc kaizen là hai “nhạc cụ” của thay đổi tiến hóa. Các cải thiện này có thể kéo theo sử dụng công nghệ trong một cách tốt hơn hoặc tổ chức lại quá trình làm việc.
   
Một số tổ chức, tuy nhiên, cần phải thực hiện những thay đổi lớn một cách nhanh chóng. Đối mặt với quyết liệt, thay đổi bất ngờ trong môi trường (ví dụ, một bước đột phá công nghệ mới) hoặc với một thảm họa sắp xảy ra do quản lý yếu kém, một tổ chức có thể cần phải hành động nhanh chóng và dứt khoát. Trong trường hợp này, sự thay đổi mang tính cách mạng.
   
Thay đổi cách mang: thay đổi đó là nhanh chóng, đầy kịch tính, và tập trung một cách rộng rãi (broadly focused). Thay đổi cách mạng liên quan đến một nỗ lực táo bạo để nhanh chóng tìm ra những cách mới có hiệu quả. Nó có khả năng dẫn đến một sự thay đổi căn bản trong cách làm việc, mục tiêu mới, và một cấu trúc mới cho tổ chức. Quá trình này có tác động ở tất cả các cấp trong việc tổ chức, công ty, phòng ban, chức năng, nhóm và cá nhân. Tái cấu trúc, tái cơ cấu, và đổi mới (Reengineering, restructuring, and innovation) là ba công cụ quan trọng của sự thay đổi mang tính cách mạng.

NGUỒN TÀI LIỆU: Sách quản lý hiện đại của Mỹ


Tìm kiếm tài liệu: Mr Nguyễn Tuấn Anh, Ban R&D, VICC

Lược dịch và tổng hợp 
(04/11/2015):: Ms Trần Thị Hạnh Mai, Trưởng Ban R&D, VICC

(Vui lòng ghi rõ nguồn của VICC nếu sử dụng bản dịch và tổng hợp này của chúng tôi)

---
Rất cám ơn Quý anh/chị đã đồng hành cùng VICC trên con đường cải tiến doanh nghiệp Việt

CÂU LẠC BỘ KIỂM SOÁT NỘI BỘ VICC
THE VICC INTERNAL CONTROL CLUB
Trụ sở: 72 Trương Công Định, P14, Q Tân Bình
Đăng ký tham gia sinh hoạt câu lạc bộ Kiểm Soát Nội Bộ VICC hoàn toàn miễn phí tại đường link sau:  http://goo.gl/forms/ypPj1PNTM5

Cần hợp tác và trao đổi về chuyên môn KIỂM SOÁT NỘI BỘ xin liên lạc:
CHỦ TỊCH CÂU LẠC BỘ
TRẦN THỊ HẠNH MAI
Điện thoại: +84 938 699 246
Facebook: https://www.facebook.com/tranthihanhmaivicc
Blog chia sẻ kinh nghiệm kiểm soát nội bộ: 
Blog chia sẻ kiến thức kiểm soát nội bộ:     
Blog hỏi đáp về kiểm soát nội bộ: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét